Thứ Năm, 15 tháng 12, 2016

Nguyên nhân viêm bao quy đầu

Viêm bao quy đầu là tình trạng phổ biến ở nhiều nam giới, làm ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống tình dục và có thể dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe, thậm chí là vô sinh. Vì vậy, nam giới cần phải hiểu về viêm bao quy đầu để kịp thời phát hiện và hỗ trợ điều trị.

Viêm bao quy đầu là gì?


Viêm bao quy đầu là một trong những bệnh viêm nhiễm ở bao quy đầu và quy đầu thường gặp ở nam giới.

– Trong những năm gần đây, nam giới mắc bệnh viêm bao quy đầu có dấu hiệu tăng, chiếm tỉ lệ mắc bệnh cao thường là những đối tượng bị bệnh dài, hẹp bao quy đầu.

– Bệnh này nếu không được hỗ trợ điều trị kịp thời rất dễ gây biến chứng viêm nhiễm cơ quan sinh dục như viêm tuyến tiền liệt, viêm tinh hoàn, mào tinh hoàn, ống dẫn tinh và các bệnh lý hệ thống tiết niệu.

Những nguyên nhân gây viêm bao quy đầu thường gặp ở nam giới bao gồm:

Vệ sinh không sạch sẽ

Nội tiết nhờn ở nam giới tiết ra rất nhiều, đặc biệt là bộ phận sinh dục. Do vậy, nếu không chú ý vệ sinh kỹ sẽ tạo điều kiện cho bựa sinh dục tích tụ và gây ra các bệnh viêm nhiễm.

Dài hoặc hẹp bao quy đầu

– Khi bao quy đầu dài hoặc hẹp đều bao phủ và bịt kín đầu dương vật gây khó khăn trong việc vệ sinh, nhiều chất cặn bã và nước tiểu đọng lại lâu ngày ở đầu dương vật sau mỗi lần đi tiểu sẽ hình thành bựa sinh dục.

– Bựa sinh dục chính là môi trường thuận lợi để vi khuẩn phát triển và gây ra viêm nhiễm ở quy đầu và bao quy đầu.

– Theo thống kê của các cơ sở y tế, viêm bao quy đầu có nguy cơ mắc phải đến 50% ở những nam giới bị dài, hẹp bao quy đầu.

Thủ dâm

Với những nam giới thường có thói quen thủ dâm thô bạo, không đúng cách hoặc quá mạnh sẽ khiến bao quy đầu bị tổn thương, dễ nhiễm khuẩn dẫn đến tình trạng viêm nhiễm.

Nhiễm khuẩn

Những nam giới thường có quan hệ tình dục không an toàn, bị lây lan từ bạn tình đều có nguy cơ nhiễm vi khuẩn Candida và Trichomanas rất cao. 2 loại vi khuẩn này chính là tác nhân khiến nam giới bị viêm bao quy đầu.

Tác động từ bên ngoài

– Dương vật của nam giới rất nhạy cảm và dễ bị tổn thương, do vậy nếu bị cọ sát, kích ứng với xà phòng, dung dịch vệ sinh,… cũng có thể gây viêm nhiễm.

– Bởi những tổn thương từ mặt ngoài của dương vật cũng chính là môi trường thuận lợi để vi khuẩn phát triển và gây viêm ở quy đầu, bao quy đầu.

Quan hệ tình dục với nhiều người

– Nam giới có lối sống phóng khoáng thực hiện quan hệ với nhiều người sẽ có khả năng cao bị lây nhiễm bệnh lây lan qua đường tình dục như bệnh sùi mào gà, bệnh lậu, bệnh giang mai,…

– Vì thế, viêm bao quy đầu chính là một trong những triệu chứng thường gặp ở các bệnh này.

Biểu hiện của viêm bao quy đầu

Theo bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Thăng Long, khi bị viêm bao quy đầu người bệnh thường có những biểu hiện như:

Viêm quy bao đầu do nhiễm Trichomonas

– Phần đầu quy đầu nổi nốt mụn, nốt ban đỏ, các nốt ban dần to ra, viền đỏ, trên bề mặt nốt ban có các mụn nước.

– Sau một thời gian các mụn này sẽ loét ra. Xét nghiệm có trùng roi Trichomonas.

Viêm bao quy đầu cấp tính (thường do nhiễm khuẩn)

– Thời kì đầu toàn bộ vùng bao quy đầu sưng, tấy đỏ, người bệnh có cảm giác nóng ngứa ở quy đầu.

– Nếu lộn bao quy đầu có thể thấy mặt trong của bao quy đầu viêm loét kèm theo dịch. Sau một thời gian vùng viêm loét rộng hơn và có dịch tiết màu trắng sữa kèm mùi hôi.

– Khi quy đầu, bao quy đầu cọ xát với quần lót sẽ cảm thấy đau nhức, gây khó khăn hơn mỗi khi hoạt động.

Viêm bao quy đầu do nấm Canidia Albicans

– Bao quy đầu và quy đầu xuất hiện nốt ban đỏ, bề mặt nhẵn bóng, đường viền có màu hồng đỏ rõ rệt.

– Bệnh trong giai đoạn cấp tính thường có biểu hiện viêm loét kèm dịch tiết.

– Soi kính hiển vi thấy các bào tử và các sợi nấm Candida.

Tác hại viêm bao quy đầu

Tình trạng bao quy đầu bị viêm nhiễm nếu không phát hiện sớm và hỗ trợ điều trị kịp thời sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm khôn lường cho sức khỏe người bệnh.

Bác sĩ chuyên khoa Phòng Khám Đa Khoa Thăng Long cảnh báo về những tác hại của bệnh như sau:

Viêm bao quy đầu

Viêm bao quy đầu có thể gây vô sinh – hiếm muộn nam giới

Viêm bao quy đầu sẽ là nguyên nhân khiến nam giới bị vô sinh nên không sớm nhận hỗ trợ điều trị.

Gây vô sinh

Khi bao quy đầu bị viêm, chất dịch được tiết ra sẽ đi theo tinh trùng vào âm đạo của nữ giới, phá hoại tế bào tinh trùng, làm giảm chất lượng hoạt động của tinh trùng dẫn tới vô sinh.

Gây nhiễm trùng

– Viêm bao quy đầu rất dễ lây lan gây viêm tới các bộ phận khác như tuyến tiền liệt, tinh hoàn, mào tinh hoàn, đường ống dẫn tinh.

– Nếu không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời tại các bộ phận này sẽ bị nhiễm trùng gây nguy hại tới sức khỏe sinh sản của nam giới.

Gây trở ngại chức năng sinh lý

– Kéo dài tình trạng viêm nhiễm sẽ khiến bao quy đầu bị kết dính, làm hẹp bao quy đầu và làm cho các dây thần kinh luôn trong tình trạng mẫn cảm gây ra rối loạn


EmoticonEmoticon