Thứ Tư, 14 tháng 12, 2016

Vì sao phải phẫu thuật cắt bao quy đầu

Phẫu thuật cắt bao quy đầu thực chất chỉ là tiểu phẫu nhỏ, đơn giản và dễ dàng thực hiện bởi kỹ thuật tiên tiến hiện nay,tuy nhiên nếu sau khi phẫu thuật mà người bệnh không biết cách chăm sóc bảo vệ vết thương thì bệnh rất khó lành thậm chí dễ biến chứng để lại những hậu quả khó lường.



Vì sao phải phẫu thuật cắt bao quy đầu


Nam  giới khi  bị dài hay hẹp bao quy đầu thì nên cắt bao quy đầu với những lý do sau:

Để dương vật được phát triển bình thường, do đầu dương vật bị da bao quy đầu bó chặt nên không được tiếp xúc với môi trường bên ngoài nhiều , nên dương vật không thể phát triển bình thường được, làm cho đầu dương vật nhỏ và ngắn hơn bình thường, điều này làm giảm khoái cảm khi quan hệ tình dục.

Vì sao phải phẫu thuật cắt bao quy đầu


Dễ gây các bệnh phụ khoa cho nữ giới hẹp, dài bao quy đầu khiến các chất bựa sinh dục tích tụ lại trong bao quy đầu không thoát được ra ngoài, tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn xâm nhập phát triển gây nên viêm nhiễm bao quy đầu, khi nam giới bị viêm nhiễm bao quy đầu có quan hệ tình dục rất dễ lây bệnh cho nữ giới, vi khuẩn sẽ xâm nhập vào bên trong âm đạo nữ giới gây viêm nhiễm cổ tử cung, thậm chí có thể gây ung thư cổ tử cung.

Không chỉ vậy nó còn gây nên trở ngại chức năng sinh lý của nam giới, khi nam giới bị dài, hẹp bao quy đầu thường rất dễ bị các hiện tựng như  liệt dương, xuất tinh sớm và đau khi quan hệ, điều này gây trở ngại trong việc quan hệ tình dục.

 Nên làm gì sau khi phẫu thuật cắt bao quy đầu


Giữ vệ sinh dương vật: Đây là điều quan trọng và cần thực hiện đầu tiên sau khi tiến hành cắt bao quy đầu, bạn nên vệ sinh vết thương 2 lần trong ngày bằng nước ấm vào buổi sáng và buổi tối.

Khi vệ sinh thì nên dùng khăn mềm mại, không nên dùng khăn cứng tránh làm tổn thương vết mổ.

Nên làm gì sau khi tiểu phẫu cắt bao quy đầu

Sau khi phẫu thuật cắt bao quy đầu thì nên mặc quần lót rộng, không nên mặc quần quá chật, tránh làm dương vật cọ sát với quần khiến vết thương lâu lành hơn.

Có chế độ nghỉ ngơi họp lý, khi phẫu thuật xong cần thời gian để nghỉ ngơi cho vết thương lành, bạn nên tránh vận động mạnh, không nên đứng hay ngồi quán lâu có thể ảnh hưởng tới vết thương.

Đặc biệt nam giới nên tránh xem phim, hình ảnh có tính chất kích thích, khi cắt bao quy đầu xong không nên quan hệ, tránh làm dương vật cương cứng dễ dẫn tới hiện tượng chảy máu da bao quy đầu.

Bạn nên uống nhiều nước để bổ sung lượng nước cho cơ thể để giảm tình trạng căng thẳng, thông thường sau 2-4 tuần khi phẫu thuật là bạn có thể quan hệ tình dục bình thường.

Khi đi vệ sinh chú ý không nên làm ướt băng, khi bị ướt thì cần thay băng ngay lập tức, có thể dùng dung dịch cồn để vệ sinh dương vật, điều này làm hạn chế tình trạng viêm nhiễm ở dương vật.

Bạn không nên nhịn tiểu nhiều người bệnh khi phẫu thuật cắt bao quy đầu xong thường nhịn tiểu do cảm giác đau, đây là nguyên nhân  chính dẫn tới hiện tượng bí tiểu, gây viêm bàng quang, do vậy sau khi cắt bạn nên đi tiểu thường xuyên không nên nhịn tiểu.

Có chế độ dinh dưỡng hợp lý, không nên ăn quá nhiều chất cay nóng như ớt, gừng tiêu, hạn chế tránh xa bia rượu để vết thương nhanh khỏi hơn.


EmoticonEmoticon